Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Phía không anh


Em đi về phía không anh, nơi những nỗi nhớ phút chốc thành niềm đau và sự chơi vơi; nơi những kỷ niệm làm em muốn rơi lệ.
Em đi về phía không anh, nơi niềm tin như những sợi tơ mong manh trước gió. Và em biết điều ước về nỗi đau chỉ là những giấc mơ sẽ không bao giờ thành sự thực.
Em đi về phía không anh nơi những nụ hôn qua quýt, sự cháy nồng trong khoảnh khắc là không đủ cho một thứ có tên gọi Tình yêu.
Em đi về phía không anh, nhận thấy mình thực sự đuối sức.
Em đi về phía đó, ước mặt trời đừng bao giờ làm khô cháy em thêm một lần nào nữa.
Vắng anh. Con đường về nhà bỗng dài và ngột ngạt hơn. Em sẽ thôi không hát vu vơ hay cười một mình về những điều ngộ nghĩnh đã qua.


Vắng anh. Nỗi nhớ bỗng trở nên tròn trịa hơn, em hiểu rõ hơn mình muốn gì và cần gì, nhưng em không thể…
Vắng anh. Em lại tiếp tục với những ngày dò dẫm bước đi theo những khát khao để khẳng định mình.
Vắng anh. Em lại trở về là chính em. Không đủ sức để tạo thành một dòng suối, em thấy mình mắc cạn, đắng chát.
Vắng anh. Em lại lang thang lãng du vào một miền hiu hắt gió; nơi hạnh phúc không nhất thiết phải có thêm một từ Anh trong đó.
Rồi em đi, nhẹ nhàng hơn lúc đến. Chẳng cần một lời giải thích, không cần một lí do. Em biết, chẳng nên lấy Tình yêu ra để giải thích cho điều không phải là Tình yêu trong anh. Anh có thể ngạc nhiên phút chốc, rồi quên mau. Cứ như thể em sợ trái tim mình đau rồi chạy trốn. Anh làm em đau, hay em đã tự huyễn hoặc chính trái tim mình rồi đau. Ngày không anh, em chẳng dám tin là ngày hôm nay sẽ được như ngày hôm qua. Em chỉ biết mình cần bước đi, dù là những bước chân nặng nề. Dù thi thoảng em vẫn sẽ quay đầu nhìn lại.
Mưa đã không thể làm ướt má em và hình như Sài Gòn lâu lắm rồi chẳng có mưa…, nhưng em biết trái tim em đã sũng nước trong hạnh phúc mơn man của những ngày qua, và tất cả đã qua.
“Cảm ơn cuộc đời cho tôi một chiều
Cám ơn một chiều cho tôi một người
Cảm ơn một người cho tôi một lần…biết yêu”


Nguồn Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ai có ý kiến gì nào!

Bài đăng ngẫu nhiên